So sánh chi tiết xe Yamaha Sirius Fi và Honda Wave 110 RSX Fi

So với Honda Wave RSX chỉ dùng động cơ dung tích 110 cc thì rõ ràng các chỉ số của Sirius đều mạnh hơn hẳn. Người dùng nếu thích dòng xe mạnh mẽ không khó chọn lựa giữa 2 chiếc xe, bây giờ có lẽ chỉ băn khoăn về mức độ tiêu hao nhiên liệu mà thôi.

Ra mắt thị trường vào cùng một thời điểm, cả Honda Wave RSX 2016 và Yamaha Sirius 2016 đều được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử cùng thiết kế, thông số kỹ thuật ngang ngửa nhau.
Cuộc đua FI không chỉ còn là sân chơi cho những mẫu xe bậc cao mà trở thành một trong những yếu tố cơ bản được sử dụng làm tiêu chí quyết định tiêu dùng của khách hàng. Kể từ khi Yamaha tích hợp phun xăng điện tử cho Sirius năm 2013, cuộc đua xe số bình dân khiến Honda cũng không thể ngoài cuộc.
Đầu năm 2014, Yamaha giới thiệu phiên bản mới của Sirius FI với những cải tiến ở thiết kế vào ngày 25/2, chỉ sau đó 3 ngày Honda có câu trả lời là mẫu Wave RSX FI, đổi mới thiết kế để đối đầu với đối thủ trực tiếp.
So sánh thiết kế

Xét về thiết kế, cả hai phiên bản hiện nay đều thay đổi khá xa so với Sirius, Wave của những đời đầu. Trong khi Yamaha phá cách Sirius thể thao thì Honda cũng khiến Wave 110 RSX mang màu sắc mới với nhiều đường xẻ, khí động học, nhưng nhìn chung vẫn trung tính, đúng đặc trưng Honda. Cả hai mẫu đều có tem xe mới và giới trẻ vẫn nghiêng một về Yamaha trong khi Honda hợp với trung niên hơn.

Hai mẫu xe đều có chung kiểu vành nan hoa hoặc đúc 5 chấu, lốp xe cùng kích thước 70/90 trước và 80/90 sau. Dung tích bình xăng cũng ngang nhau với đại diện Honda là 4 lít, Sirius FI là 3,9 lít. Cốp chừa đồ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Phanh đĩa bánh trước và phanh đùm (tang trống) bánh sau.

So sánh về động cơ

Ngoài những giống nhau trong thiết kế và đặc tính, sử dụng hai động cơ ngang ngửa nhau. Trên mẫu xe Honda là cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 110 phân khối phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1, công suất công suất 8,8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Làm mát bằng không khí.
Sirius dùng động cơ 4 thì SOHC, dung tích 115 phân khối làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,5 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/ phút.
So với Honda Wave RSX chỉ dùng động cơ dung tích 110 cc thì rõ ràng các chỉ số của Sirius đều mạnh hơn hẳn. Người dùng nếu thích dòng xe mạnh mẽ không khó chọn lựa giữa 2 chiếc xe, bây giờ có lẽ chỉ băn khoăn về mức độ tiêu hao nhiên liệu mà thôi.


Sirius FI vốn đặt nhiều tính thể thao nên sử dụng động cơ xi-lanh đơn lớn hơn một chút, dung tích 114 phân khối, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1, công suất 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút gần tương đương với Wave RSX FI. Tuy nhiên mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút cao hơn chút ít. Các giá trị công suất và mô-men xoắn cực đại của Sirius FI ở vòng tua thấp hơn, đảm bảo khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp. Cả hai đều làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp.

So sánh về giá bán

Sirius FI bán ra ở mức 21 triệu đồng, phiên bản RC là 23 triệu. Wave RSX FI có giá từ 21,5 đến 24 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản có tích hợp phanh đĩa, vành đúc hay không.
Để lấy thêm lợi thế, Yamaha áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km trong khi Honda vẫn áp dụng chế độ 2 năm hoặc 20.000 km.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *